Nhu cầu nghỉ dưỡng và làm đẹp tăng lên. Các Spa,TMV chăm sóc sắc đẹp, thư giãn ngày càng phát triển. Bạn rất đam mê kinh doanh Spa, nhưng để thành công trong lĩnh vực này là điều không dễ dàng. Bạn cần có những kĩ năng cơ bản của một người quản lí để có thể vận hành Spa phát triển. Dưới đây, Navacos.vn sẽ mách bạn các kỹ năng quản lý Spa cần có để có thể kinh doanh Spa hiệu quả nhé!
KỸ NĂNG QUẢN LÝ SPA CEO CẦN CÓ
1.Kỹ năng chuyên môn
Điều quan trọng nhất trong kỹ năng quản lí Spa đó là bạn cần có kiến thức cơ bản về Spa. Một người đứng đầu – quản lí bạn cần trang bị và trau dồi cho mình các khái niệm, kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh và quản lí mà bạn cần nắm vững. Vậy nó gồm những gì?
Con người là yếu tố quan trọng bậc nhất để tạo nên chất lượng dịch vụ spa, bạn cần phải am hiểu kiến thức mới có thể xây dựng đội ngũ nhân viên (thẩm mỹ, tư vấn, đào tạo) hội đủ những kiến thức cơ bản như sau: khoa học & dinh dưỡng, kỹ thuật & kỹ năng, sản phẩm & máy móc thiết bị, thiết bị được trang bị trong Spa
Chủ spa cần thực hiện tốt khâu tuyển dụng nhân viên, tiếp nhận những người có đủ kiến thức, không cần kinh nghiệm, không tuyển quá nhiều hoặc quá ít để công việc được vận hành một cách chuyên nghiệp. Quan tâm nhiều đến nhân viên giúp chủ spa dễ dàng hơn trong việc quản lý. Am hiểu nhân viên, tạo điều kiện cho nhân viên ăn, ở ngay tại spa, hoặc thường xuyên tổ chức huấn luyện nâng cao tay nghề cho nhân viên hay trả lương cho nhân viên căn cứ trên năng suất làm hằng tháng để kích thích nhân viên nhiệt tình trong công việc.
Đây được coi là một kỹ năng quan trọng đối với bất cứ môi trường nào. Người Quản lý Spa giàu kinh nghiệm sẽ tìm ra những chuyên viên Spa, kỹ thuật viên Spa có tay nghề phù hợp với Spa của mình. Ngoài kinh nghiệm làm việc họ cần phải có một con mắt nhạy bén về nhìn người để đảm bảo về độ tin cậy, sự nhanh nhẹn… Kỹ năng quản lý Spa thường phải đảm bảo được việc lấp đầy các vị trí Spa trống mà vẫn đảm bảo được chi phí phù hợp và thời gian đủ để lựa chọn nhân viên.
3. Khả năng lãnh đạo
Bạn có khả năng truyền cảm hứng cho người khác? Bạn có phải là hình mẫu lý tưởng về tính chuyên nghiệp và trách nhiệm? Các cuộc họp nhóm của bạn có gây áp lực hay có sự tham gia đầy đủ của các nhân viên? Một người lãnh đạo tuyệt vời là có thể làm cho các nhân viên làm theo ngay cả khi mục tiêu hướng đến đi ngược lại với sự thoải mái vốn có của họ. Những nhà lãnh đạo tốt luôn tìm kiếm được những sự tin cậy, tôn trọng và tuân thủ của nhân viên thông qua những ví dụ đáng ngưỡng mộ của bạn.
4. Tạo ra một môi trường làm việc tích cực
Bạn hãy luôn tạo một môi trường làm việc cho phép những nhân viên của mình phát huy tối đa khả năng của họ. Nhân viên của bạn luôn cần phải biết được họ luôn được kì vọng mỗi khi bước vào văn phòng, nhưng hơn hết họ phải luôn cảm thấy thoải mái với điều này. Đối xử công bằng với tất cả nhân viên và luôn lắng nghe ý kiến từ nhiều phía. Ngăn cấm những tin đồn nơi công sở, hay việc chia bè phái những luôn khuyến khích tinh thần làm việc theo nhóm.
Các gói Spa, các sản phẩm bán lẻ, những kế hoạch mới, từ chối những ngày nghỉ không hợp lý – bạn phải giao dịch tất cả một cách thuyết phục. Trong kinh doanh Spa, nó cũng quan trọng như kinh doanh dịch vụ, đôi khi còn quan trọng hơn vì mọi thứ đều được duy trì từ tiền, kinh doanh Spa cũng vậy. Bạn luôn phải tìm cách bán các sản phẩm chậm, lấp khoảng trống các giờ hẹn và thuyết phục nhân viên làm việc vui vẻ. Và một điều quan trọng hơn là nếu bạn đang muốn ứng cử lên vị trí Giám đốc hay Quản lý Spa, bạn có nhấn mạnh kỹ năng bán hàng trong lý lịch làm việc của mìnnh.
Kết luận
Trên đây là các kỹ năng quản lý Spa cần có để có thể kinh doanh Spa hiệu quả. Mong rằng có những chia sẻ bổ ích đến bạn. Chúc bạn thành công!
Glovi Group
Glovi Group hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, tạo ra những giá trị vượt bậc, những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Chúng tôi Khát vọng xây dựng một công ty đa ngành góp phần vào sự phát triển của Việt Nam trong Cộng đồng Quốc tế, chúng tôi luôn đầu tư vào con người, nâng tầm chất lượng, chiếm lĩnh thị trường bằng chữ “tín - tâm - tầm”. Glovi Group - Sức Sống Mới Thịnh Vượng.
Glovi Cosmetic - một thành viên trong hệ sinh thái Glovi Group - là Thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp. Với sứ mệnh mang lại sức khỏe và sắc đẹp cho cộng đồng, Glovi Cosmetic đã tạo dựng được niềm tin vững chắc về chất lượng sản phẩm của mình. Glovi Cosmetic nổi bật với dòng sản phẩm hữu cơ sạch, nguồn gốc 100% tự nhiên, không chỉ an toàn mà còn hiệu quả cho người tiêu dùng như Navacos, CellKey, Theraderm. Glovi Cosmetic - Làm đẹp và hơn thế nữa