Tiêu chí nào cho một spa chuyên nghiệp?

Nội dung chính

Spa đang là địa điểm thu hút chị em đến làm đẹp. Thư giãn, giải tỏa căng thẳng, làm đẹp… dù mục đích gì thì khách ahnfg vẫn luôn mong được trải nghiệm những dịch vụ này tại những spa chuyên nghiệp. Vì vậy, xây dựng spa chuyên nghiệp chính là bí quyết để spa chinh phục khách hàng. Hãy cùng Navacos khám phá cách để xây dựng một spa chuyên nghiệp:

Spa đang dần là điểm đến làm đẹp được ưa chuộng

Không gian

Theo Hiệp hội Spa thế giới, không gian cơ bản của mỗi phòng spa đơn là 6-8m2 . Phòng cơ bản 3-4 giường rộng 12-32 m2. Các phòng/giường được ngăn cách nhau bằng tường mỏng cách âm hoặc rèm

Thiết kế spa chuyên nghiệp

Phong cách thiết kế nên gần gũi thiên nhiên để tạo cảm giác thoải mái, thư giãn tốt nhất cho khách hàng. Thông thường, các spa thường thiết kế theo những gam màu nhẹ dịu như kem, nâu đất, hồng phất, xanh lá…

Mùi hương

Tinh dầu là yếu tố đầu tiên tác động vào khứu giác, lay động cảm quan khi khách hàng vừa đắt chân vào spa, chính vì thế mùi hương là yếu tố luôn được spa chú trọng. Những tinh dầu được ưu tiên lựa chọn nhất là những mùi hương nguyên chất, thiên nhiên, lưu lâu và có khả năng thẩm thấu vào cơ thể. Ngoài ra những loại hoa cỏ nhẹ nhàng, thoang thoảng cũng được ưu ái sử dụng “trang trí” không gian.

Âm nhạc

Âm nhạc trong spa phải đảm bảo yếu tố dịu nhẹ, bình yên, thư giãn và “phiêu”. Loại nhạc phổ biến nhất trong các spa chuyên nghiệp là loại nhạc hòa tấu không lời, sáo trúc/tre, violon… Khuyến cáo spa không nên mở nhạc có lời bởi như vậy sẽ khiến khách phân tâm, không thư giãn được.

Sản phẩm

Các bộ sản phẩm trong spa được trưng bày hoặc đựng trong các vật dụng bằng thủy tinh, sứ hoặc nhựa cao cấp. Sản phẩm sử dụng trong phương pháp phải đảm bảo đủ, không thiếu khiến khách hàng phàn nàn hoặc không thừa gây lãng phí. Điều quan trọng nữa là các sản phẩm luôn được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp nhất định.

Dịch vụ

Một spa chuyên nghiệp luôn có nhiều gói dịch vụ cho khách hàng lựa chọn, và phải luôn nhớ, khoanh vùng đối tượng khách hàng để làm căn cứ tạo số lượng dịch vụ, thời gian thực hiện…

Thông tin khách hàng

Thông tin khách hàng là tài sản quý giá của bất cứ đơn vị kinh doanh nào. Spa lưu giữ và cập nhật thông tin khách hàng để đảm bảo theo dõi và chăm sóc khách hàng tốt nhất: tên tuổi, nghề nghiệp, tình trạng, phương pháp đã tham gia, mức độ hài lòng… Đây chính là thông tin vô cùng quan trọng, một spa chuyên nghiệp không bao giờ tiết lộ thông tin khách hàng cho bất kỳ đối tác nào.

Đội ngũ nhân viên

Nhân viên chính là bộ mặt của bất cứ spa nào: thái độ, chất lượng phục vụ, trình độ tay nghề… đều phản ánh về spa đó. Chính vì thế, lựa chọn nhân sự đầu vào hay đào tạo tay nghề luôn được spa chú trọng hàng đầu. Một spa chuyên nghiệp cũng được đánh giá bởi thái độ phục vụ và trình độ tay nghề.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.