Những khó khăn thường gặp và giải pháp khi kinh doanh spa

Nội dung chính

Là ngành kinh doanh tiềm năng nhưng mức độ khó khăn, rủi ro khi kinh doanh spa/TMV cũng rất nhiều. Hãy cùng “điểm danh” những khó khăn thường gặp và tìm kiếm giải pháp khi kinh doanh spa nhé!

Cạnh tranh gay gắt

Các spa vừa phải cạnh tranh với nhau lại vừa phải cạnh tranh với những shop mỹ phẩm, bán mỹ phẩm online nhất là thời đại mà thương mại điện tử đang “lên ngôi” như hiện nay. Để chạy đua trong những cuộc cạnh tranh này, spa sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí và nhân lực để có thể duy trì hoạt động kinh doanh spa và phát triển.

Giải pháp: Cạnh tranh là vậy nhưng đây cũng là động lực để spa ngày càng hoàn thiện và phát triển. Các spa phải tạo ra được lợi thế cạnh tranh cho mình bằng cách triển khai các chương trình chăm sóc khuyến mại, quảng cáo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy chú ý đến mạng xã hội vì đây là môi trường truyền thông vừa tiếp cận được nhiều khách hàng mà chi phí lại rẻ. Ngoài ra, việc đổi mới kỹ thuật, các gói dịch vụ cũng là một cách để thu hút các khách hàng chú ý đến spa.

Khó kiểm soát nguồn mỹ phẩm

Mỹ phẩm, dược phẩm là loại hàng hóa bị làm giả, làm nhái nhiều nhất trên thị trường. Nhiều khi dps/TMV dễ bị mua chuộc bởi những lời “đường mật” của đối tác về giá cả, ưu đãi và chỉ nhận ra sai lầm khi đã bỏ không ít tiền ra để mua.

Giải pháp: Để kiểm soát nguồn hàng, đẩy lùi mỹ phẩm giả, trước tiên bạn nên cứng rắn trước những lợi nhuận trước mắt, tránh xa những lời chào mời, gợi ý chia chác hoa hồng. Sau đó là tìm hiểu kỹ thông tin nhà phân phối, nhà cung cấp mỹ phẩm. Lấy hàng từ những nhà cung cấp nổi tiếng, chỉ sử dụng những loại sản phẩm có tem, mác, dấu chứng nhận đầy đủ. Để chắc chắn hơn, hãy trước khi lấy hàng với số lượng lớn, bạn nên lấy một vài sản phẩm dùng thử trước để kiểm tra chất lượng và hiệu quả của mỹ phẩm.

Thiết bị, máy móc tốn kém

Sức khỏe và nhan sắc là hai yếu tố cực nhạy cảm. Khi đụng đến hai yếu tố này, ai ai cũng thận trọng. Vì vậy, các spa lại càng áp lực hơn. Các thiết bị phải là hiện đại nhất, an toàn nhất. Tuy nhiên chi phí của các loại máy móc, thiết bị này là không hề nhỏ, những loại giá rẻ thì đa phần là kém chất lượng, hoặc bị làm giả.

Giải pháp: Ở tình huống này, spa của bạn chỉ có một con đường duy nhất là nhập những dụng cụ, máy móc tốt để hạn chế tình trạng hỏng hóc. Thường xuyên kiểm tra, vệ sinh máy móc nhằm tránh các hao mòn và sửa chữa kịp thời trước khi máy móc, thiết bị lỗi quá nặng.

Mọi chi tiết về các công nghệ làm đẹp đang được ưa chuộng hàng đầu hiện nay anh chị Spa/TMV vui lòng để lại comment hoặc liên hệ HOTLINE để được hỗ trợ nhanh nhất:

– Chuyên viên: Nguyễn Thương – 0984 856 736

– Chuyên viên: Phương Loan – 0978 909 503

– TRỤ SỞ: 11 TRẦN KIM XUYẾN, YÊN HÒA, CG, HN

Navacos là thương hiệu mỹ phẩm sinh học thế hệ mới phân phối bởi hệ thống Glovi, với công thức vượt trội Navacos xử lý tất cả các vấn đề về da. Navacos hội tụ yếu tố của mỹ phẩm cao cấp, khởi nguồn của sự tận tâm mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho mỗi người.

Glovi – Nhà phân phối mỹ phẩm chính hãng hàng đầu Việt Nam, chúng tôi tự hào cung cấp sản phẩm cho hơn 3.000 spa, thẩm mỹ viện, phục vụ 200.000 lượt khách và tiếp tục gia tăng mỗi năm!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.