Chăm sóc da và làm đẹp đang là nhu cầu rất lớn và cũng là cơ hội kinh doanh rất tốt. Nếu đam mê và dám thực hiện thì bạn đừng ngại bắt tay vào thực hiện. Một spa bình dân nếu hiệu quả cũng sẽ là một thành quả xứng đáng cho bạn, vì vậy hãy tìm hiểu xem để kinh doanh spa bình dân có khó quá không?
Tham gia khóa học chăm sóc da/ Học việc tại spa
Khi đã tham gia khóa học thì bạn sẽ định hướng chắc cho mình tiềm năng và các bước đi để xây dựng cho mình 1 spa theo tiêu chuẩn, phương thức kinh doanh đem lại lợi nhuận. Bạn cần phải am hiểu và giỏi nghề thì mới làm tốt được, hoặc không, bạn phải có người giỏi nghề hỗ trợ sát cánh bên mình.
Đây là 1 tiền đề quan trọng, nhờ có quá trình học hỏi, lao động và tiếp xúc với khách hàng, việc mở 1 spa riêng bình dân tại nhà sẽ rất thuận lợi.
Vốn
Tiền vốn ban đầu để kinh doanh một spa nhỏ ít nhất cũng từ 50-80 triệu trở lên để thuê địa điểm, mua máy móc thiết bị, mỹ phẩm, cơ sở vật chất
Thủ tục đăng ký
Đăng ký kinh doanh tại phòng đăng ký kinh doanh thành phố, quận, huyện… Hoặc bạn có thể thuê dịch vụ tư vấn để không bị phân tâm quá nhiều và thực hiện được nhanh hơn.
Lựa chọn địa điểm, tìm hiểu khách hàng như thế nào cho spa bình dân
Xác định đúng đối tượng khách hàng giúp bạn định giá dịch vụ, xác định những loại dịch vụ chủ đạo cho spa.
Dù spa bình dân nhưng bạn vẫn cần phải lựa chọn những địa điểm đắc địa hoặc thuận lợi, khách hàng dễ dàng tìm đến như gần khu dân cư, văn phòng hoặc bên cạnh những địa điểm mà phụ nữ thường đến như shop quần áo, nhà văn hoá, trường mẫu giáo… Tại đây, bạn sẽ có cơ hút nhiều khách hàng mục tiêu hơn
Máy móc thiết bị, mĩ phẩm
Máy móc thiết bị, giường, các thiết kế là những thiết bị cơ bản spa nào cũng có. Hãy chủ động tới các spa khác để tìm hiểu hoặc tham khảo cách bài trí ở đó.
Màu sắc chủ đạo, âm nhạc, mùi hương là những điều tạo dấu ấn cho khách hàng.
Thực hiện chương trình marketing
Tên spa, logo, slogan, các chính sách khách hàng… là điều rất cần thiết, trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh. Spa bình dân nhưng vẫn là kinh doanh, vậy nên hãy đặt các vấn đề này lên hàng đầu. Tham gia các khóa học, đào tạo hay tham khảo từ các đối thủ để đưa ra cho mình những chương trình marketing tốt.