LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SPA VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN CHO NGƯỜI CHƯA CÓ KINH NGHIỆM

Nội dung chính

Kinh doanh spa dần trở thành một ngành hot hiện nay. Có những spa thành công, nhưng cũng có những spa thất bại, làm đẹp là niềm đam mê của bất cứ ai. Để giúp bạn thực hiện niềm đam mê ấy, hôm nay Navacos.vn sẽ bật mí lên kế hoạch kinh doanh Spa vô cùng đơn giản cho các chủ Spa chưa có kinh nghiệm ngay dưới đây nhé.

LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SPA

Lên kế hoạch kinh doanh spa chi tiết

Là việc mô tả chi tiết quá trình kinh doanh spa của bạn trong một khoảng thời gian. Nó mô tả việc kinh doanh của bạn hiện tại như thế nào và xây dựng những kế hoạch công việc sẽ phải làm trong thời gian tới để tìm kiếm những cơ hội phát triển và thành công trong tương lai. Kế hoạch kinh doanh spa của bạn sẽ mô tả mọi mặt trong spa của bạn và sẽ là tài liệu quan trọng nhất mà các nhà đầu tư, các đối tác tài chính, các đối tác liên doanh sẽ đọc và quyết định có cùng hợp tác phát triển với bạn hay không.

kẾ HOẠCH KINH DOANH sPA
KẾ HOẠCH KINH DOANH SPA

Bản kế hoạch kinh doanh giúp bạn nhìn thấy trước những thử thách, rủi ro có thể xảy đến trước khi nó trở nên quá muộn, do vậy bạn có thể tìm giải pháp để giải quyết hoặc ngăn ngừa hoặc giảm thiểu tác động của chúng.

 

Tìm hiểu thị trường và lựa chọn địa điểm kinh doanh

Nghiên cứu kỹ vị trí, khu vực sẽ thuê mặt bằng rất quan trọng trong kế hoạch kinh doanh Spa. Rất nhiều người đi kinh doanh bắt đầu bằng việc thấy mặt bằng rẻ thì vội ký hợp đồng thuê ngay, sau đó mới thiết lập việc kinh doanh. Điều này có thể dẫn đến rủi ro lớn.

Câu hỏi quan trọng nhất cần phải trả lời khi thuê mặt bằng là: Khu vực này có phù hợp? Khách hàng Spa tiềm năng có hiện diện tại khu vực này không? Mức chi trả của họ là bao nhiêu? Không thể đổ hết lý do cho việc kinh doanh thua lỗ là do chọn sai vị trí đặt mặt bằng, nhưng đây là lý do đầu tiên và quan trọng nhất quyết định sự thành bại của mô hình kinh doanh Spa. Tiếp theo, sàng lọc mặt bằng phù hợp. Đây là bước cần phải thu thập rất nhiều thông tin một cách tỉ mỉ và chi tiết qua 3 khâu.

Lựa chọn địa điểm, mặt bằng kinh doanh Spa
Lựa chọn địa điểm, mặt bằng kinh doanh Spa

Thứ nhất lọc thông tin về nhân khẩu học

Khách hàng tại khu vực đó là nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu?

Thứ hai, lọc thông tin về  dịch vụ Spa và đối thủ cạnh tranh

Họ đang sử dụng những dịch vụ làm đẹp gì tương tự với dịch vụ của bạn? Mức giá mà họ chi trả là bao nhiêu cho từng dịch vụ và mức độ thường xuyên sử dụng dịch vụ đó không?

Thứ ba, lọc thông tin về đối thủ cạnh tranh

Họ đang có những dịch vụ làm đẹp gì? Tại sao họ lại cung cấp những dịch vụ đó? Đối thủ cạnh tranh số một trong lĩnh vực Spa khu vực của bạn là ai? Họ có điểm gì nổi bật?

Những câu hỏi này cũng còn gọi là khảo sát nghiên cứu thị trường. Nếu nguồn lực hạn chế, chủ Spa càng phải dành nhiều thời gian hơn cho giai đoạn này nhằm giảm rủi ro đến mức thấp nhất khi bắt tay vào làm thực tế.

Chọn mô hình Spa phù hợp

Với khách hàng sử dụng dịch vụ spa, họ chỉ hiểu đơn giản spa là chơi chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe, tuy nhiên với người có ý định kinh doanh spa thì cần phải tìm hiểu kỹ càng về các loại mô hình spa phổ biến hiện nay. Các mô hình Spa phổ biến hiện nay gồm:

  • Mô hình Day Spa
  • Mô hình Home Spa
  • Hotel Spa/ Reort
  • Destination Spa
  • Medical Spa
  • Clinic Spa
  • Beauty Spa
Mô hình Spa bạn cần biết
Mô hình Spa bạn cần biết

Xem thêm: 6 MÔ HÌNH SPA KINH DOANH ” HOT” NHẤT HIỆN NAY

Chiến lược kinh doanh, chiến lược cạnh tranh cho Spa

Một vấn đề nữa trong kế hoạch kinh doanh Spa đó là chiến lược kinh doanh và cạnh tranh. Trong kinh doanh spa cũng như nhiều lĩnh vực làm đẹp khác, cạnh tranh là điều tất yếu. Vậy làm thế nào để công việc làm ăn đạt hiệu  quả cao, làm sao để trở thành người dẫn đầu?

Xác định khách hàng mục tiêu của bạn

Khách hàng của bạn là ai? Đây là câu hỏi bắt buộc phải trả lời được trước khi muốn kinh doanh spa. Bạn phải xác định nhóm khách hàng mà mình muốn hướng đến ngay từ đầu để có chiến lược tiếp cận và phục vụ tốt nhất.

Sau khi đã có được lượng khách hàng nhất định, bạn cần phải có chiến lược giữ chân khách hàng hàng cũ, thu hút thêm khách hàng mới và chiến lược chăm sóc khách hàng như thế nào cho hiệu quả.

Tiếp thị truyền thông xã hội

Các phương tiện truyền thông xã hội đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển Spa của bạn. Hãy tạo lập tài khoản trên các nền tảng phổ biến như Facebook, Instagram, Zalo, Pinterest,… Tiếp cận và thu hút khách hàng một cách nhanh chóng bằng cách đăng hình ảnh, video và cập nhật những thông tin, nội dung hấp dẫn.

Ứng dụng công nghệ hiện đại

Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của chị em phụ nữ. Cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu này ngày càng cao và có phần cầu kỳ hơn. Việc ứng dụng công nghệ, máy

móc hiện đại trong spa là vô cùng quan trọng để tạo dựng niềm tin nơi khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Nâng cao chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng

Chất lượng và giá cả của dịch vụ nên tỷ lệ thuận với chất lượng phục vụ và những dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng. Khách hàng có thu nhập càng cao thì yêu cầu về chất lượng phục vụ cũng càng cao. Để làm được điều này cần xây dựng một đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, hiểu rõ về dịch vụ, có khả năng giao tiếp và tư vấn tốt, gây thiện cảm với khách hàng hoặc thay đổi cách quản lý bằng việc sử dụng công cụ hiện đại thay cho việc quản lý truyền thống thông thường. Một phần mềm quản lý Spa thông minh sẽ là 1 lựa chọn không tồi để hỗ trợ bạn trong việc kinh doanh của mình.
Khóa đào tạo trực tiếp cầm tay chỉ việc Siêu vi kim tảo biển Navacos Hàn Quốc xu hướng làm đẹp hiệu quả nhất 2019 tổ chức THƯỜNG NIÊN hàng tháng (Có cấp bằng, CHỨNG CHỈ ĐÀO TẠO). Các SPA, THẨM MỸ VIỆN vui lòng ghi danh để nhận thông tin khóa đào tạo sớm nhất. Thông tin về khóa đào tạo Công nghệ siêu vi kim Nano và xử lý sẹo rỗ tại: https://glovi.vn/danh-muc/dao-tao-san-pham-chuyen-sau/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.