Kinh doanh hiện nay luôn cần có sự hỗ trợ của marketing, kinh doanh spa cũng vậy. Bởi hiện nay có rất nhiều spa mọc lên, cạnh tranh khốc liệt, đã có không ít spa đã phải đóng cửa sớm vì không thể duy trì hoạt động. Bạn nên chọn kênh marketing spa nào phù hợp, chi phí như thế nào, hãy tham khảo các kênh marketing sau để đưa ra cho mình những lựa chọn phù hợp:
Marketing online
Tính đến hết 6/2015 Việt Nam có 45,5 triệu người sử dụng internet chiếm 48% dân số, đứng thứ 6 ở châu Á và 17/20 nước có lượng người dùng internet nhiều nhất trên thế giới. Bạn đang kinh doanh spa thì không nên bỏ qua kênh marketing online này.
Hiện nay có rất nhiều cách marketing online mà các spa, thẩm mỹ viện có thể sử dụng là: facebook, google, zalo, youtube… Chính vì thế, website, fanpage facebook, blog… là những phương tiện không thể thiếu để bạn kết nối với khách hàng.
Marketing spa trên báo chí
Đây là hình thức marketing quen thuộc, xuất hiện từ khi các tờ báo ra đời. Nhưng nay, những bài PR về spa, thẩm mỹ viện sẽ được đăng tải trên các trang báo online thay vì báo giấy như ngày xưa. Đây là biện pháp hiệu quả để spa có thể tăng niềm tin với khách hàng. Đặc biệt, những bài PR trên báo khi kết hợp cùng các chương trình quảng cáo, marketing spa trên facebook, google sẽ làm tăng hiệu quả truyền thông đến với khách hàng.
Sử dụng thẻ khách hàng thân thiết
Tâm lý của khách hàng khi đi mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ là đều muốn được giảm và cảm thấy được quan tâm, trân trọng. Và cách tốt nhất để các spa thỏa mãn được mong muốn này chính là phát hành Thẻ khách hàng thân thiết. Với tấm thẻ này khách hàng sẽ được giảm giá ở một mức nào đó khi tiếp tục quay lại sử dụng dịch vụ tại spa. Đây chính là hình thức marketing spa phổ biến nhất hiện nay nhưng không bao giờ “lỗi thời”.
Tiếp thị cùng đối tác
Bạn có biết những “hàng xóm” tưởng như không có tí liên quan đến công việc kinh doanh của bạn lại chính là “đối tác” cực kỳ có lợi khi tiếp thị spa không? Đó có thể là phòng gym, tiệm trang sức, studio chụp ảnh, thậm chí là câu lạc bộ Golf, cơ sở thể dục thẩm mỹ… Thật không ngờ phải không? Nhưng nếu biết cách làm bạn sẽ thấy hiệu quả không ngờ đấy. Ví dụ như cung cấp dịch vụ massage cho những người đến tập luyện tại phòng gym; tặng voucher làm đẹp cho các cặp đôi đến mua nhẫn đính hôn tại tiệm vàng; trao thẻ quà tặng cho khách hàng của câu lạc bộ Golf…
Phân phối thêm các sản phẩm, mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp
Đây cũng chính là cách để bạn tăng thêm nguồn lợi nhuận cho spa đồng thời mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng. Nhưng hãy lưu ý chỉ bán những mỹ phẩm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng và lý tưởng nhất là sản phẩm hiện đang được sử dụng tại spa của bạn. Đây chính là spa nói với khách hàng rằng “khi đến spa của chúng tôi bạn sẽ được chăm sóc bởi những sản phẩm tốt nhất”. Một cách tiếp thị không hề tốn tiền mà hiệu quả lại cực kỳ cao.
Chăm sóc khách hàng thật tốt
Đây chính là chiến lược Marketing luôn cần thiết trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Hãy thể hiện sự quan tâm, giữ mối liên hệ mật thiết với khách hàng bằng một lời cảm ơn, một cuộc điện thoại, mail hay một món quà nho nhỏ trong ngày sinh nhật của họ… Những cách này đơn giản nhưng vẫn luôn mang đến tác dụng rất lớn giúp khách hàng nhớ đến spa của bạn.
Mọi chi tiết về các công nghệ làm đẹp đang được ưa chuộng hàng đầu hiện nay anh chị Spa/TMV vui lòng để lại comment hoặc liên hệ HOTLINE để được hỗ trợ nhanh nhất:
– Chuyên viên: Nguyễn Thương – 0984 856 736
– Chuyên viên: Phương Loan – 0978 909 503
– TRỤ SỞ: 11 TRẦN KIM XUYẾN, YÊN HÒA, CG, HN
Navacos là thương hiệu mỹ phẩm sinh học thế hệ mới phân phối bởi hệ thống Glovi, với công thức vượt trội Navacos xử lý tất cả các vấn đề về da. Navacos hội tụ yếu tố của mỹ phẩm cao cấp, khởi nguồn của sự tận tâm mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho mỗi người.
Glovi – Nhà phân phối mỹ phẩm chính hãng hàng đầu Việt Nam, chúng tôi tự hào cung cấp sản phẩm cho hơn 3.000 spa, thẩm mỹ viện, phục vụ 200.000 lượt khách và tiếp tục gia tăng mỗi năm!