Nội dung chính
Một cách đơn giản để tối đa hóa doanh thu chính là tiết kiệm chi phí spa. Với 7 mẹo sau đây, bạn áp dụng thường xuyên sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí spa đấy!
Cân nhắc những khoản chi phí spa xứng đáng
“Lý do to hơn mục đích”, bạn luôn có lý do để “hợp thức hóa” việc chi tiền. Hãy cân nhắc việc chi tiền đó phải hiệu quả nhiều hơn hậu quả, và có lựa chọn nào ít tốn kém hơn cách đó không.
Ví dụ thiết thực nhất đó là tại các spa thường có báo hoặc tạp chí làm đẹp, spa để khách hàng có thể giết thời gian. Tuy nhiên, việc này khiến bạn tốn kém chi phí, trong khi khách hàng có thể bị sao nhãng khi quá chú trọng vào các tạp chí, các mẩu quảng cáo… mà không mua hàng tại spa.
Giữ chân nhân viên
Tuyển dụng nhân viên luôn tốn kém thời gian và tiền bạc, spa lại càng tốn kém hơn. Hãy dành thời gian, tập trung tìm hiểu kĩ nhân viên. Thái độ làm việc và khả năng gắn bó lâu dài của nhân viên sẽ quyết định rất lớn đến các khoản chi phí spa đấy.
Ngoài việc trả lương tốt, hãy chú ý chăm lo, đào tạo nhân viên tốt. Việc trả lương cao để giữ chân nhân viên sẽ giúp tiết kiệm chi phí spa hơn là tuyển và đào tạo lao động mới.
Tối đa hóa năng suất
Với ngành hàng dịch vụ, bạn nên phân chia việc ra làm nhiều công đoạn, mỗi nhân viên sẽ phụ trách một phần, sẽ hạn chế thời gian rảnh rỗi của nhân viên, đồng thời cho nhân cho nhân viên thạo việc hơn.
Hiểu nhu cầu
Tồn kho chính là một khoản chi phí spa luôn thường trực, nếu để tồn kho quá lâu hoặc luôn luôn tồn kho thì rõ ràng, khâu quản lý spa của bạn đang có vấn đề. Hãy tìm hiểu kỹ nhu cầu của thị trường trước khi bán sản phẩm hoặc nếu bị tồn kho, cần có chương trình hoặc ưu đãi để đẩy sản phẩm sớm.
Không lãng phí
Điện, nước, mĩ phẩm… là những khoản chi phí hàng ngày của spa, để tiết kiệm được khoản chi phí này cần kiểm soát được hành vi của nhân viên thực hiện, ví dụ 1 chai sữa rửa mặt dùng cho bao nhiêu mặt và để nhân viên đó tự quản lý.
Tận dụng không gian
Hãy tận dụng từng mét vuông tại spa để trưng bày sản phẩm hoặc để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cho spa. Tuy nhiên không nên cố nhồi nhét quá nhiều sản phẩm vào một không gian sẽ khiến không gian kém chuyên nghiệp.
Cân nhắc để một màn hình TV hoặc 1 tranh quảng cáo lên bức tường sẽ khiến không gian được bố trí hợp lý, đồng thời gây ấn tượng cho khách hàng.
Cân nhắc chi tiêu cho quảng cáo
Chi phí spa dành cho quảng cáo là điều tất yếu. Tuy nhiên, cần cân nhắc giữa chi phí và hiệu quả, khách hàng có đến nhiều hơn sau khi quảng cáo không? Ưu tiên giữ chân khách hàng và không nên quá dàn trải chi phí marketing ở tất cả các kênh.
Ưu đãi khi giới thiệu khách hàng mời, tổ chức mini game trên fanpage hoặc tích điểmn cho khách hàng thân thiết là những chương trình marketing đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả cho mọi spa ở mọi thời điểm.
Mọi chi tiết về các công nghệ làm đẹp đang được ưa chuộng hàng đầu hiện nay anh chị Spa/TMV vui lòng để lại comment hoặc liên hệ HOTLINE để được hỗ trợ nhanh nhất:
– Chuyên viên: Nguyễn Thương – 0984 856 736
– Chuyên viên: Phương Loan – 0978 909 503
– TRỤ SỞ: 11 TRẦN KIM XUYẾN, YÊN HÒA, CG, HN
Navacos là thương hiệu mỹ phẩm sinh học thế hệ mới phân phối bởi hệ thống Glovi, với công thức vượt trội Navacos xử lý tất cả các vấn đề về da. Navacos hội tụ yếu tố của mỹ phẩm cao cấp, khởi nguồn của sự tận tâm mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho mỗi người.
Glovi – Nhà phân phối mỹ phẩm chính hãng hàng đầu Việt Nam, chúng tôi tự hào cung cấp sản phẩm cho hơn 3.000 spa, thẩm mỹ viện, phục vụ 200.000 lượt khách và tiếp tục gia tăng mỗi năm!